Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Trạm sạc năng lượng mặt trời cho xe điện

Trụ sở Michigan của hãng sản xuất xe máy điện Current Motor đã trình làng một giải pháp di động cho các mẫu xe scooter điện với tên gọi trạm sạc Super Scooter Fleet.




Thành phần trạm sạc bao gồm: 4 chiếc scooter chạy điện với 3 chiếc tiêu chuẩn và một chiếc hiệu suất cao, tất cả được kết nối với một trạm sạc đặc biệt vận hành bằng năng lượng mặt trời để sạc đầy 100% lượng điện năng với lượng khí thải bằng không cũng như chi phí tốn kém bằng 0.

Trạm sạc năng lượng mặt trời cho xe điện trị giá bằng ôtô hạng sang

Trạm thu phí năng lượng mặt trời có thể bố trí phù hợp trong một chỗ đậu xe tiêu chuẩn và không cần phải tốn kém chi phí xây dựng, được biết để 4 chiếc scooter sạc đầy và có thể cùng cắm sạc một lúc thì cần 6 tiếng để làm được việc trên.

Với loại pin ác quy 22 kWh trang bị trên xe điện cần 8 giờ nạp năng lượng mặt trời để sạc đầy, với những tính năng nổi bật trên các trạm sạc năng lượng mặt trời được xem là một ý tưởng tuyệt vời nhất hiện nay.

Theo báo cáo từ Electric Cars, "Các thiết bị viễn thông được tích hợp trên bộ scooter mới này bao gồm việc được kết nối dữ liệu 3G, bản đồ GPS cùng màn hình hiển thị biểu đồ và báo cáo các chỉ số theo dõi tiết kiệm carbon, giảm khí thải và dữ liệu vận hành”. Ngoài ra, được biết những mẫu xe scootẻ có thể đi được tối đa 80 km trong một lần sạc và tốc độ tối đa đạt hơn 104 km/h.

Tuy nhiên một vấn đề đang nảy sinh là chi phí xây dựng ban đầu cho trạm sạc năng lượng mặt trời đang rất cao, vào khoảng 99.950 USD.

Phạm Trung Đức
Theo AutoEvolution



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét