Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Hộ gia đình "kiếm tiền" từ việc đầu tư điện mặt trời nối lưới

Theo Quyết định 11 của Chính phủ, kể từ ngày 01/06/2017, Tập đoàn điện lực Việt Nam sẽ có trách nhiệm thu mua toàn bộ điện năng lượng mặt trời từ các dự án điện mặt trời nối lưới trên cả nước.

Dự đoán điều này sẽ giúp thị trường năng lượng sạch của Việt Nam phát triển bùng nổ trong những năm tới đây. Năng lượng sạch cho hộ gia đình- vừa dùng được, vừa bán được Quyết định 11 đã nêu rõ: Tất cả những dự án điện mặt trời nối lưới tại Việt Nam sẽ được thực hiện với cơ chế bù trừ điện năng, sử dụng hệ thống công tơ hai chiều theo đúng quy định của nhà nước. Theo đó, khi kết thúc thời gian đăng ký mua bán điện, lượng điện phát dư so với con số sử dụng thực tế của gia đình sẽ được bán cho bên mua điện. Giá mua tại điểm giao nhận điện là 2.086 VNĐ/kWh, giá này chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.



Sau Quyết định của Chính phủ, các hộ gia đình sử dụng hệ thống điện mặt trời nối lưới của Samtrix Solar vừa sử dụng được năng lượng sạch, tiết kiệm chi phí điện lưới và còn có thêm một khoản đầu tư sinh lời trong tương lai.



Ví dụ một hộ gia đình phải trả tiền điện hàng tháng từ 800 ngàn tới 1 triệu đồng, chỉ cần lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới 3KWp, hệ thống gồm 12 tấm pin năng lượng mặt trời (diện tích khoảng 25 m2) và một bộ hòa lưới Inverter, tổng giá trị của hệ thống là trên 68 triệu đồng. Không chỉ có vậy, năng lượng điện dùng không hết sẽ được tải lên lưới điện quốc gia, khi nào cần dùng thì có thể dùng ngay mà không tốn phí mua lại. Tiện ích này đã khắc phục được bất cập của giai đoạn trước, đó là dư điện phải cho không nhưng khi cần dùng lại phải mua lại. Năng lượng sạch- giải pháp đầu tư tương lai của doanh nghiệp Việt Cũng theo Quyết định 11 của Chính phủ, doanh nghiệp đầu tư vào điện năng lượng mặt trời sẽ được nhà nước ưu đãi về vốn, thuế, đất đai... Chính vì vậy, ở những khu vực có tiềm năng lớn về điện mặt trời như khu vực phía nam, chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi Quyết định 11 ra đời, đã có rất nhiều doanh nghiệp tìm hiểu và đầu tư lắp đặt hệ thống điện mặt trời nối trên diện tích kinh doanh của mình như một khoản đầu tư cho tương lai. Và trong số những thương hiệu năng lượng sạch được quan tâm nhiều nhất, Samtrix Solar với bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm nghiên cứu và phát triển đã và đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp, tổ chức trong nước, quốc tế.



Dù mức giá 2.086 VNĐ/kWh còn thấp so với kì vọng của người dân, tuy nhiên đây cũng là một bước tiến mạnh mẽ để phát triển nguồn năng lượng sạch tại Việt Nam. Và nếu nhà đầu tư đặt mức lợi nhuận vừa phải và thời gian thu hồi vốn dài thì lợi nhuận thu lại trong tương lai chắc chắn rất đáng xem xét để đầu tư phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét