Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Điện mặt trời nối lưới : giải pháp tiết kiệm tiền và sinh lời

[Samtrix.vn] - Dàn tấm pin năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà, hoạt động cùng với điện lưới, giúp hộ gia đình và doanh nghiệp tiết kiệm điện, giảm chi phí sản xuất và sinh lời.


Công ty cổ phần tập đoàn truyền thông Thanh Niên với nhãn hiệu điện mặt trời Samtrix Solar đã đưa ra thị trường giải pháp điện mặt trời lắp mái nối lưới được giám sát thông qua phần mềm chuyên dụng sử dụng trên nền tảng IoT 4.0 dành cho hộ gia đình và doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.



Đánh giá về tiềm năng và lợi ích của Hệ thống điện mặt trời nối lưới đem lại cho hộ gia đình, đại diện EVN miền Nam nhìn nhận việc doanh nghiệp Việt Nam tiên phong, chủ động phân phối tấm pin năng lượng mặt trời cho hộ gia đình góp phần đảm bảo nguồn cung điện năng mới cho thị trường trong nước. Đồng thời doanh nghiệp cũng đóng góp vào sự phát triển của ngành điện mặt trời tại Việt Nam.


"Việc doanh nghiệp chủ động cập nhật và ứng dụng pin năng lượng mặt trời cho thị trường trong nước giúp đảm bảo nguồn điện đạt tiêu chuẩn của ngành", đại diện EVN miền Nam nói.


Hệ thống năng lượng mặt trời có công suất tổng từ 2-10kWp với mức giá 23.000 đồng 1Wp (đã có VAT), bao gồm các thành phần cơ bản như tấm pin mặt trời, số lượng tùy vào công suất lắp đặt mong muốn, một bộ chuyển đổi có hiệu suất cao, thiết bị giám sát, hệ thống khung nhôm định hình...


Ông Khương Thành Văn - Giám đốc bán hàng Samtrix Solar cho biết với mức giá lắp điện mặt trời dao động 22.000-30.000 đồng một Wp, phù hợp với đa số người dùng Việt Nam hiện nay.


Ông Văn cũng cho biết tùy vào nhu cầu tiết kiệm điện và diện tích mái nhà, người dân có thể lựa chọn hệ thống công suất phù hợp.


"Ví dụ một hộ gia đình mỗi tháng phải trả 1 triệu đồng hóa đơn tiền điện. Nếu lắp hệ thống điện mặt trời nối lưới 3 kWp có thể giảm hơn 80% tiền điện hàng tháng. Với mức chi phí lắp đặt ban đầu, hộ này có thể hoàn vốn sau 5 năm", ông Văn nói.


Doanh nghiệp cũng cung cấp giải pháp giám sát tự động đi kèm, giúp theo dõi lượng điện sản sinh mỗi ngày, tích hợp chức năng báo lỗi sớm và đề xuất phương án bảo trì, giúp bảo quản thiết bị bền hơn. Đây là giải pháp do doanh nghiệp tự nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng Internet kết nối vạn vật (IoT).


"Giải pháp này giúp khách hàng giám sát hệ thống dễ dàng, tiện lợi; đồng thời là cơ sở để doanh nghiệp chứng minh cam kết với khách hàng về hiệu quả của hệ thống, giúp doanh nghiệp nghiên cứu cải tiến công nghệ về sau", ông Văn nhấn mạnh.


Ông Khương Thành Văn cho biết mục tiêu của doanh nghiệp là đưa điện mặt trời trở thành giải pháp năng lượng phổ biến trên thị trường, gần gũi với các hộ dân.


Samtrix Solar được thành lập vào năm 2007 bởi một nhóm các kỹ sư trẻ tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội. Samtrix Solar tập trung xây dựng mạng lưới kênh phân phối rộng khắp Việt Nam, với định hướng đem đến những sản phẩm, giải pháp năng lượng sạch thông minh, phù hợp nhu cầu của đa số người Việt.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét