Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Mời tham gia dự án 1000 mái nhà điện mặt trời tại Sài Gòn

Cước phí điện hiện tại dành cho hộ gia đình
Những hộ gia đình tại Việt Nam được hưởng mức phí khoảng 5-6 cent/kwh điện, 24 giờ mỗi ngày. Con số này tăng dần phù hợp với mức độ tiêu thụ điện của họ.



Cước phí điện dành cho hộ gia đình (01/03/2011)












































STT



Điện năng tiêu thụ
(kWh)



Cước phí
(VND/kWh)



1


0 - 50 (chỉ dành cho hộ gia đình nghèo và thu nhập thấp)993

2


0 - 100 (dành cho những hộ gia đình khác)1,242

3


101 - 1501,304

4


151 – 2001,651

5


201 - 3001,788

6


301 – 4001,912

7


> 4011,962

Kể cả khi cước phí trên một Watt của tấm pin Năng Lượng Mặt Trời đã hạ thấp đáng kể vào năm 2012 cũng sẽ hầu như không thể xây dựng một khu vực rộng lớn để sản xuất Năng Lượng Mặt Trời cung cấp cho các hộ gia đình với các mức thuế trên, bởi vì:

  • Thiếu tiêu chuẩn trong việc thỏa thuận mua bán điện. Giá bán buôn được quyết định bởi Tổng Công Ty Điện Lực Việt Nam EVN chắc chắn phải mang lại lợi ích cho họ. Vì vậy giá điện Năng Lượng Mặt Trời bán lại cho EVN sẽ phải thấp hơn so với mức giá bán lẻ thấp nhất của họ.

  • Một khung pháp lý khắc nghiệt và không minh bạch với nhiểu thủ tục phê duyệt và hồ sơ bổ sung chi phí xây dựng.

  • Sẽ rất khó để tìm kiếm và phân bổ những địa điểm xây dựng Trạm phát điện Năng Lượng Mặt Trời thích hợp.

  • Những khảo sát về môi trường đắt tiền và tốn thời gian.

  • Những khảo sát tính khả thi của dự án thường lâu và đắt tiền.

  • Quy hoạch đất, tái định cư tốn kém, khó khăn và làm rối loạn đời sống của người dân địa phương.

  • Việc thuê những chuyên gia tư vấn Quốc tế rất tốn kém.

  • Những người triển khai không có vốn cơ sở để tài trợ cho một dự án lớn.

  • Các ngân hàng không muốn cho vay 10 triệu cho một cá nhân hoặc một doanh nghiệp nhỏ.


Mục tiêu và phân bổ tiếp cận sản xuất năng lượng mặt trời.
Những người ủng hộ dự án Năng Lượng Mặt Trời cần phải hiểu rõ giới hạn và sự kinh tế của việc cung cấp Năng Lượng Mặt Trời cho người tiêu dùng và có thể làm việc trong những giới hạn này.

  • Giới hạn đầu tiên và quan trọng nhất của việc thiết lập tiêu chuẩn quang điện là Năng Lượng Mặt Trời chỉ được tạo ra khi có ánh sáng Mặt Trời, nghĩa là khoảng từ 8:00 đến 17:00 mỗi ngày.

  • Giới hạn quan trọng thứ hai của việc thiết lập tiêu chuẩn quang điện là việc xem xét năng lượng được sản xuất bằng phương pháp này có thể không chỉ dựa vào một nguồn duy nhất vì sản lượng điện thay đổi đáng kể theo điều kiện điều kiện thời tiết.

  • Giới hạn quan trọng thứ ba là Năng Lượng Mặt Trời dùng để cung cấp hiện nay tốn kém hơn so với năng lượng được sản xuất từ nhiên liệu hóa thạch. Do đó những nhà sản xuất điện Năng Lượng Mặt Trời nhỏ không nên đấu tranh trực tiếp trong cuộc chiến kinh doanh với nguồn phát điện nhiên liệu hóa thạch lớn khi giá thị trường là 2-3 cent/kwh.

  • Chi phí mua và lắp đặt một hệ thống phát quang điện Năng Lượng Mặt Trời đã giảm đáng kể. Một máy phát quang điện Năng Lượng Mặt Trời nối lưới không cần pin chi phí khoảng 1,20 USD/watt. Dự kiến rằng mức giá thấp này vẫn sẽ tiếp tục giảm trong năm 2012-2013 đến ít hơn 1,00 USD/watt.


Khách hàng mục tiêu của chúng tôi
Những doanh nghiệp vừa và nhỏ không được hưởng biểu giá điện thấp giống như các hộ gia đình tại Việt Nam. Hơn nữa vào ban ngày - biểu giá giờ cao điểm, cao hơn đáng kể so với ban đêm - biểu giá giờ thấp điểm.


















Biểu giá điện dành cho Doanh Nghiệp vừa và nhỏ – Tháng 5 năm 2012
 Giờ bình thường – Ban ngày1,965 VND – 9.8 cents/kwh +VAT = 10.78 cents/kwh
 Giờ thấp điểm – Hầu hết ban đêm1,205 VND – 6.0 cents/kwh +VAT = 6.6 cents /kwh
 Giờ cao điểm – 9:30 đến 11:30 am & 17:00 đến 20:003,369 VND – 16.8 cents/kwh +VAT = 18.4 cents/kwh

Những mức thuế cao hơn này, đặc biệt là mức thuế vào ban ngày khiến việc tạo ra năng lượng  từ Mặt Trời giúp tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho nguồn điện. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động kinh doanh hầu hết vào ban ngày và là những khách hàng lớn sử dụng điện trong suốt khoảng thời gian này.

Giải pháp phân bổ 
Phân bổ từng mái nhà Năng Lượng Mặt Trời mang lại nhiều kết quả tích cực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, nền kinh tế và công nghiệp của Việt Nam, dân số nói chung và Tổng Công Ty Điện Lực EVN.
Như là:

1. Cả hai mạng lưới điện phân phối quốc gia và những mạng lưới điện địa phương đã hoặc gần đạt tới sức chứa cao nhất.

2. Cả hai mạng lưới điện phân phối quốc gia và những mạng lưới điện địa phương cần phải được bảo trì và nâng cấp đáng kể nếu họ muốn giảm bớt tổn thất điện năng từ việc truyền tải.

  • Mái nhà Điện Năng Lượng Mặt Trời không cần sử dụng lưới điện, do đó không thêm gánh nặng tải điện mới trong cả lưới điện quốc gia và địa phương. Trong thực tế mái nhà Điện Năng Lượng Mặt Trời sẽ loại bỏ đáng kể sức nặng tải điện ra khỏi mạng lưới phân phối hiện nay, trong suốt giờ cao điểm và giờ bình thường (ban ngày). Doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ bắt đầu tạo ra nguồn điện theo nhu cầu của chính mình.


1. Hiện nay Việt Nam sản xuất đủ lượng điện để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng trong suốt buổi tối, nhưng lại thiếu hụt trầm trọng năng suất vào ban ngày, thời điểm đòi hỏi lượng điện lớn cung cấp cho người tiêu dùng.

  • Mái nhà Điện Năng Lượng Mặt Trời sẽ sản xuất một số lượng năng lượng mới đáng kể vào ban ngày, do đó sẽ giảm tải trên lưới điện vào thời điểm này. Hiện nay, việc cúp điện định kỳ tại mỗi khu vực trong thành phố Hồ Chí Minh nên giảm bớt. Việc này sẽ cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam và cải thiện chất lượng cuộc sống cho dân số nói chung.


1. Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cần phải giảm chi phí. Chi phí điện ngày càng tăng đang trở thành một trong những chi phí lớn nhất cho hoạt động của những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với tốc độ tăng thuế điện hiện nay, chi phí điện vào ban ngày sẽ tăng gấp đôi trong vòng bảy năm tới.

  • Mái nhà Điện Năng Lượng Mặt Trời sản xuất 50% nhu cầu điện của các doanh nghiệp vào ban ngày chỉ với biểu giá giờ bình thường là 1,965 đồng (9.8 cent) sẽ giảm chi phí hoạt động của doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Hơn nữa dự kiến Thách Thức Biến Đổi Khí hậu Thế Giới có thể để duy trì mức giá này trong ba năm đầu tiên.


1. Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ không hoạt động vào thứ bảy và chủ nhật. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khác tạm ngưng trong giờ ăn trưa mỗi ngày từ 12:00-13:00. Trong những ngày này và thời gian ăn trưa, tấm pin Năng Lượng Mặt Trời của họ sẽ tiếp tục sản xuất điện và những điện dư thừa này có thể được bán lại cho lưới điện.

  • Dự đoán rằng Thách Thức Biến Đổi Khí hậu Thế Giới có thể thương lượng để bán lại điện dư thừa được sản xuất bởi Năng Lượng Mặt Trời vào những ngày cuối tuần và thời gian tải thấp để tiếp tục giảm chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho phép họ truy cập vào lưới điện địa phương vận chuyển nguồn điện mới để cung cấp cho lưới điện của doanh nghiệp trong suốt giờ cao điểm ban ngày.


1. Một trang trại tập trung Pin Năng Lượng Mặt Trời buộc phải bán Năng Lượng từ Mặt Trời cho lưới điện với mức giá rất thấp (ít hơn 2 cent/kwh), do đó nhà cung cấp điện có thể bán lại cho cộng đồng tại mức thuế suất thấp nhất của họ (khoảng 5 cent/kwh) mà vẫn có lợi nhuận.

  • Sự phân bổ với mục tiêu sản xuất năng lượng mặt trời tiếp cận sẽ phát điện bán trực tiếp cho khách hàng với mức thuế cao 10 cent/kwh, vì vậy doanh thu sẽ tăng 500%.



Quý khách hàng quan tâm xin vui lòng liên lạc với  chúng tôi theo địa chỉ :


CN Cty TNHH TM & KT Việt Trung

Địa chỉ : Số 59 - Đường Cộng Hòa - Q.Tân Bình - Tp. HCM

Hotline : 0983.802.686

Website : www.samtrix.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét