Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Đầu tư điện năng lượng mặt trời cho người dân ở xã đảo

Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định đầu tư thí điểm Dự án phủ điện bằng năng lượng mặt trời tại thôn đảo Ninh Tân, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Dự án có tổng kinh phí đầu tư gần 5 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Tất cả 60 hộ dân ở thôn đảo Ninh Tân sẽ được lắp đặt 1 hệ thống pin mặt trời có công suất 350W. Nguồn điện này đảm bảo cho các hoạt động sinh hoạt như thắp sáng, xem ti vi, nghe radio, quạt máy…


 

Ông Trương Tam - Trưởng Phòng Quản lý Điện, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa cho biết, thôn đảo Ninh Tân cũng như một số thôn đảo khác ở tỉnh Khánh Hòa ở khá xa đất liền nên việc kéo điện lưới quốc gia gặp nhiều khó khăn về kinh phí và kỹ thuật. Vì thế, việc đầu tư nguồn điện năng lượng mặt trời là giải pháp hợp lý. Dự án sẽ triển khai thí điểm tại thôn đảo Ninh Tân sau đó sẽ nhân rộng ra các vùng hải đảo trong tỉnh, ông cho biết:"Kéo điện lưới quốc gia mình không thể làm được vì khoảng cách xa đất liền. Mà muốn đi dây vượt biển phải đến vài trăm tỷ. Cho nên hệ thống pin mặt trời rất là tiện lợi, người dân cứ xài hoài hoài thôi, không phải trả tiền điện. Đời sống nhân dân phát triển lên liền, nhà nhà có điện sáng trưng, được xem tivi, cắm điện nghe radio, nghe được những chủ trương của Đảng và Nhà nước”.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét