Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Nhà máy điện năng lượng mặt trời lớn nhất Châu Phi được xây dựng tại Ghana

Một nhà máy điện năng lượng mặt trời công suất 155MW do công ty Blue Energy của Anh làm nhà thầu xây dựng và thi công tại Ghana dự kiến sẽ tạo ra hàng trăm việc làm, tăng công suất phát điện quốc gia và cắt giảm lượng khí thải ra môi trường.

Ghana là quốc gia có nguồn tài nguyên cacao và dầu mỏ rất phong phú và có trữ lượng lớn trên thế giới, hướng đi mới của nước này trong việc phát triển điện năng lượng mặt trời được dự đoán sẽ tạo ra hàng trăm việc làm, tăng công suất phát điện của nước này lên 6% và góp phần bảo vệ môi trường.

Dự án điện năng lượng mặt trời có tổng mức đầu tư lên tới 400 triệu USD và dự kiến đưa vào hoạt động vào tháng 10 năm 2015. Giai đoạn 1 của dự án sẽ được triển khai tại Swidon nằm ở phía tây Ghana với việc lắp đặt 630.000 tấm pin năng lượng mặt trời.


Tính đến thời điểm hiện tại thì đây là dự án nhà máy điện mặt trời lớn thứ 4 trên thế giới  được xây dựng dựa trên việc ưu đãi đặc biệt về thuế quan đối với năng lượng tái tạo của chính phủ Ghana bắt đầu từ cuối năm 2011. Chính phủ Ghana đặt mục tiêu tăng tỷ trọng điện năng lượng mặt trời từ 1% lên 10% vào năm 2020 trong cơ cấu điện của nước này.

Ghana là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định trong vùng cận Sahara với mức tăng GDP hàng năm đạt 14,3%, với việc mạnh dạn đầu tư vào điện năng lượng mặt trời đã cho thấy tầm nhìn xa của quốc gia châu Phi này trong bối cảnh quốc gia này có dự trữ dầu mỏ vào loại lớn trên thế giới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét