Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Softbank phát triển điện mặt trời từ mái nhà của người dân

Tập đoàn Softbank, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ 3 tại Nhật, sẽ lắp đặt các tấm panel pin năng lượng mặt trời trên mái nhà của 1000 hộ dân trên khắp đất nước nhằm tận dụng chương trình ưu đãi của chính phủ về năng lượng sạch.

Theo thông báo chính thức từ Tokyo, trụ sở chính của Softbank, cho biết hệ thống sẽ sử dụng các tấm panel năng lượng mặt trời của Sharp và các thiết bị khác của Tập đoàn năng lượng Suntech. Toàn bộ điện năng được tạo ra từ các mái nhà của người dân sẽ được bán lại cho Chính phủ.

Các tấm panel pin mặt trời được lắp đặt trên các mái nhà tại Hokaido, Nhật Bản

Softbank sẽ trả 15% lợi nhuận cho các chủ của ngôi nhà cho thuê sân thượng và họ có quyền giữ lại toàn bộ hệ thống sau khi hết hạn hợp đồng 20 năm, Ông Fumihide Tomizawa, một quan chức phụ trách dự án này của Softbank tiết lộ trong cuộc họp báo.

Cũng theo ông Tomizawa, toàn bộ các tấm panel năng lượng mặt trời lắp đặt trên 1.000 mái nhà sẽ tạo ra 4MW điện năng hòa vào lưới điện quốc gia. Softbank sẽ chính thức triển khai dự án từ ngày 21/12 này.

Chính phủ Nhật Bản đã sử dụng chương trình thuế thoái thu từ tháng 7 năm nay, trong đó có yêu cầu các công ty điện lực mua điện với giá cao hơn thị trường đối với các nguồn điện năng lượng tái tạo và miễn giảm một số thuế đối với người dân sử dụng năng lượng sạch. Hiện tại chính phủ đang mua lại điện được sản xuất từ điện mặt trời vời giá là 42 Yên (tương đương 50 cent USD) cho mỗi KWh trong vòng 20 năm.

Theo blog: http://diennangluongmattroi.wordpress.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét