Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Triển khai dự án cầu năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

Dự án cầu năng lượng Mặt trời lớn nhất thế giới đang được xây dựng tại trung tâm thành phố London, Anh, và sẽ hoàn thành vào mùa hè 2012.


Một mái năng lượng Mặt trời sẽ được lắp đặt trên cầu đường sắt Blackfriars, bắc qua sông Thames, bao trùm diện tích rộng 6.000 mét vuông.



Theo Solar Century – công ty lắp đặt mái năng lượng Mặt trời cho biết, họ đang triển khai lắp hơn 4.400 tấm quang điện, có khả năng sản xuất 900.000 kWh điện mỗi năm, cung cấp một nửa nhu cầu sử dụng điện của cầu đờng sắt.

Dự kiến khi công trình được đưa vào sử dụng, lượng khí thải CO2 mỗi năm sẽ giảm hơn 500 tấn.

Được xây dựng vào năm 1886, cây cầu đường sắt Blackfriars hiện đang nằm trong dự án nâng cấp của công ty Network Rail – hãng sở hữu và điều hành cơ sở hạ tầng đường sắt tại Anh.

“Cầu đường sắt Blackfriars là một phần trong lịch sử ngành đường sắt tại Anh. Chúng tôi đang ứng dựng những công nghệ hiện đại của thế kỷ 21 vào ngành đường sắt để cải tiến hiệu quả sử dụng năng lượng”, Lindsay Vamplew, Giám đốc dự án cầu đường sắt Blackfriars tuyên bố.

Ngoài các tấm pin Mặt trời được công ty điện tử SANYO sản xuất, cầu đường sắt còn được thiết kế kèm theo các hệ thống thu nước mưa và ống dẫn nhiệt Mặt trời chiếu sáng tự nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét