Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Intel khánh thành hệ thống điện năng lượng mặt trời lớn nhất Việt Nam

Ngày 24.04 vừa qua, Intel đã khánh thành hệ thống Điện mặt tời tại Nhà máy lắp ráp và kiểm định chip của Intel Việt Nam, tọa lạc tại khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP).

Sự kiện này chính là một cột mốc quan trọng nữa trong cam kết của Intel về việc nâng cao tỉ lệ sử dụng năng lượng sạch tại Việt Nam.

Hệ thống điện mặt trời tại Intel được làm từ 1092 tấm năng lượng mặt trời cùng 21 bộ biến điện được kết nối với nhau bởi hơn 10.000 m dây cáp. Dự án có sự tham gia của hơn 30 kĩ sư chuyên về năng lượng mặt trời cùng 5.000 giờ cả thiết kế và lắp đặt. Dự án hiện có khả năng phát được 321.000 kWh điện và hạn chế tới 221.300 kg lượng khí CO2 thải ra hàng năm.

Hệ thống Điện mặt trời được đặt trên tầng mái của nhà máy Intel, khu Công nghệ cao TPHCM. Ảnh: ictworld.vn




Công nghệ pin mặt trời mà Intel sử dụng là công nghệ của SunPower (Mỹ). Dự án có tổng trị giá 1,1 triệu đô la Mỹ, do tập đoàn GES thiết kế và thi công. Hệ thống điện mặt trời này có công suất 200kWp, là hệ thống điện mặt trời đầu tiên và duy nhất của Intel tại châu Á, và là hệ thống lớn thứ 6 trong 15 hệ thống điện năng lượng mặt trời của Intel trên toàn cầu, trong đó hệ thống ở Oregon có công suất 100kWp và ở Jerusalem có công suất 50kWp.

Bà Shelly Esque, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận Đối ngoại của Intel nói: “Hệ thống điện mặt trời này sẽ giảm thiểu lượng khí carbon thải ra từ nhà máy của chúng tôi tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hệ thống điện mặt trời đầu tiên và duy nhất của Intel tại châu Á, khẳng định sự mở rộng đầu tư của Intel vào năng lượng điện mặt trời ra toàn cầu. Các hệ thống điện mặt trời của Intel hiện có ở Israel, Mỹ và Việt Nam. Đầu tư vào năng lượng xanh là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển toàn cầu của chúng tôi nhằm giảm thiểu tác động do biến đổi khí hậu và nhà máy Intel tại Việt Nam luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng trong chiếc lược này”.

Có mặt tại buổi lễ khánh thành, ông David Huang - đại diện nhãn hiệu điện mặt trời Samtrix cho biết : "Đây là mô hình tiên tiến nhất hiện nay, để cho các nhà máy ở Việt Nam có thể tham quan và áp dụng vào sản xuất, vừa góp phần quảng bá năng lượng sạch, vừa góp phần bảo vệ môi trường. Samtrix hiện nay là nhà cung cấp điện mặt trời cho hộ gia đình lớn nhất tại Việt Nam, Lào, Campuchia.

www.samtrix.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét