Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Schneider Electric triển khai thành công hệ thống điện NLMT 40kWp tại VN

Công ty Schneider Electric Vietnam đã công bố triển khai thành công hệ thống điện năng lượng mặt trời công suất 40 kWp trên tầng tháp khu văn phòng của nhà máy XP Power tại tỉnh Bình Dương.

Sự kiện trên được đánh dấu bằng lễ khai trương Nhà máy XP Power tại Bình Dương vào chiều 21/5/2012. Với tổng mức đầu tư 150,000 USD, hệ thống điện năng lượng mặt trời này sẽ cung cấp năng lượng điện trực tiếp vào hệ thống dẫn điện của nhà máy, giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ tối thiểu là 45 MWh mỗi năm.




Cắt băng khai trương Nhà máy XP Power tại Bình Dương


 

Được thi công trong tổng thời gian 12 tuần (bao gồm cả kỳ nghỉ đón Giáng sinh năm 2011 và Tết Nhâm Thìn 2012), dự án điện năng lượng mặt trời cỡ trung giữa 2 công ty tư nhân là Công ty XP Power và Schneider Electric trở thành đại diện đầu tiên của loại hình này tại Việt Nam. Toàn bộ dự án được thực hiện bởi Schneider Electric Vietnam bao gồm việc chuẩn bị trang thiết bị, kỹ thuật, lắp đặt và bàn giao theo phương thức chìa khóa trao tay toàn bộ hệ thống điện quang công suất 40kWp. Các thiết bị được sử dụng cho dự án bao gồm hệ thống biến tần inverter của công ty XantrexTechnology Inc. (công ty con của Schneider Electric), hệ thống phân phối điện DC/AC của Schneider Electric và mô-đun điện năng lượng mặt trời của công ty Trina Solar. Giải pháp điện năng lượng mặt trời được triển khai trên mái của tòa nhà văn phòng nhằm chia sẻ lượng điện năng tiêu thụ của toàn nhà máy.
Việc triển khai thành công của dự án điện năng lượng mặt trời này đã hỗ trợ đắc lực cho nhà máy XP Power trong việc đáp ứng tiêu chuẩn xanh Green Marks của Singapore, dựa trên việc cho phép dự tính lượng điện năng tiêu thụ mỗi năm của toàn nhà máy. Hệ thống được đảm bảo để sản xuất lượng điện năng tối thiểu là 45 MWh mỗi năm trong suốt 5 năm; trong đó, bảo hành 10 năm cho hệ thống mô-đun năng lượng mặt trời và 25 năm cho toàn bộ các thiết bị điện còn lại.




Toàn cảnh Nhà máy XP Power


“Cung cấp một nguồn năng lượng sạch và bền vững được xem là ưu tiên của các tổ chức và các quốc gia trên thế giới. Trong bối cảnh tình trạng thiếu năng lượng ảnh hưởng trực tiếp vào sự phát triển ổn định của nền kinh tế, nguồn năng lượng thay thế trở hành vấn đề cấp bách trong thế kỷ 21.” - Ông Olivier Jacquet, Tổng Giám đốc công ty Schneider Electric Việt Nam – Campuchia nói.

“Chúng tôi tin rằng việc triển khai thành công hệ thống điện năng lượng mặt trời cho nhà máy XP Power sẽ mở ra một hướng mới cho các doanh nghiệp tại Việt Nam trong việc sử dụng nguồn năng lượng sạch về bền vững trong việc phát triển sản xuất kinh doanh. Ở một đất nước có nhiều tiềm năng để phát triển năng lượng điện mặt trời như ở Việt Nam, loại năng lượng sẽ không những giúp giảm bớt lượng khí thải đáp ứng yêu cầu phát triển mà còn giúp đưa điện năng tới những vùng dân cư còn nhiều khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... những nơi khó có thể kết nối với lưới điện quốc gia.”
Trước đó, tháng 12/2010, Schneider Electric Vietnam cũng là  đơn vị đầu tiên hoàn thành dự án thí điểm cho phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam với mục đích hiện đại hóa nông thôn khi triển khai dự án điện năng lượng mặt trời BipBop tại Quảng Bình. Dự án trị giá 160.000 USD này đã đem lại mạng lưới điện công suất 11kW cho bản miền núi 61, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét