Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Tàu năng lượng mặt trời PlanetSolar đã kết thúc chuyến đi vòng quanh thế giới

Sau 19 tháng du ngoạn trên biển, tàu biển chạy bằng năng lượng mặt trời MS Turanor PlanetSolar đã hoàn thành cuộc hành trình vòng quanh thế giới tại thành phố cảng Harbor Hercule - Monaco vào ngày 04 tháng 5.

"Chúng tôi vô cùng hạnh phúc vì đã hoàn thành chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới đầu tiên bằng năng lượng mặt trời", thuyền trưởng của con tàu mang quốc kỳ Thụy Sĩ Raphael Domjan cho biết. "Chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có các công nghệ cũng như các kiến thức cần thiết để chứng minh năng lượng mặt trời phát triển bền vững và góp phần bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta."


PlanetSolar là tàu năng lượng mặt trời đầu tiên đi vòng quanh trái đất mà không có một giọt nhiên liệu hóa thạch nào cả.


Khi PlanetSolar bắt đầu tour du lịch vòng quanh thế giới vào ngày 27 tháng 9 năm 2010, mục đích của tàu không phải là để thiết lập kỷ lục thế giới mới: du lịch vòng quanh thế giới trong vòng 80 ngày bằng  năng lượng mặt trời. Mà mục đích là để quảng bá năng lượng sạch bằng cách sử dụng công nghệ điện mặt trời, dừng lại nhiều nơi trên thế giới và chia sẻ ý tưởng cũng như bằng chứng về tính khả thi của công nghệ năng lượng mặt trời với những người dân sống ở những nơi này, Domjan đã viết trong một email trước đó trong cuộc hành trình.

"Tôi cảm thấy mình mong muốn tìm thấy một cái gì đó để chứng minh rằng các giải pháp mới về năng lượng sạch, trong đó năng lượng mặt trời là một ví dụ điển hình", Domjam viết. "Tôi đã nghĩ đến một chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới."

Các tour du lịch theo gần đường xích đạo và dừng lại ở Tangier, Miami, Cancun, Galapagos, Polynesia thuộc Pháp, Brisbanem, Hồng Kông, Bombay, Abu Dhabi, Nha Trang (Việt Nam) và nhiều cảng khác.

Con tàu và toàn bộ thủy thủ sẽ nhận được nhiều kỷ lục Guinness thế giới trong tuần này, bao gồm cả giấy chứng nhận cho "cuộc hành trình dài nhất bằng tàu năng lượng mặt trời," "tàu năng lượng mặt trời đầu tiên đi vòng quanh trái đất", " tàu chạy nhanh nhất qua Biển Đông bằng năng lượng mặt trời" và "tàu chạy nhanh nhất băng qua Đại Tây Dương bằng năng lượng mặt trời."

"MS Tûranor PlanetSolar là có ý nghĩa nhiều hơn một con tàu," Stroeher cho biết tại buổi lễ kỷ niệm sự trở lại của con tàu. "Nó đã trở thành một đại sứ của năng lượng mặt trời. Đến Monaco chỉ là bắt đầu, bây giờ chúng ta phải tận dụng lợi thế của sự nổi tiếng của PlanetSolar để thúc đẩy việc sử dụng năng lượng mặt trời. "

Ông cho biết công ty PlanetSolar mới xem xét đến khả năng cho thuê tàu năng lượng mặt trời cho các mục đích giáo dục và sẽ làm cho nó có được sự chú ý trên toàn cầu. Tàu sẽ tiếp tục cập cảng ở Harbor Monegasque cho đến ngày 7 tháng 5 và sau đó sẽ di chuyển lên bờ biển Marseille, nơi mà nó sẽ trở thành biểu tượng  trong "những ngày năng lượng mặt trời tại Châu Âu" diễn ra từ ngày 9 đến 12 tháng 5 năm 2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét