Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Điện năng lượng mặt trời được sử dụng tại Thành ủy Tp.HCM

Thành ủy TP HCM đã đầu tư lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại Văn phòng Thành ủy. Đây là công trình điện năng lượng mặt trời đầu tiên của một cơ quan nhà nước tại HCM.

Văn phòng Thành ủy TP. Hồ Chí Minh với hệ thống điện NLMT.
Công trình điện năng lượng mặt trời Thành ủy là một công trình xanh điển hình, được thực hiện nhằm hướng đến mục tiêu tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo; Khuyến khích các doanh nghiệp, tòa nhà, hộ gia đình ứng dụng các hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời để cung cấp nhiệt, điện phục vụ cho nhu cầu kinh doanh và sản xuất nhằm giảm phụ tải lưới điện quốc gia, bảo vệ môi trường;
Công trình bao gồm 3 hạng mục: hệ thống điện năng lượng mặt trời công suất 11.340 Wp hòa lưới điện; 01trụ đèn LED chiếu sáng giao thông nội bộ bằng NLMT và hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời dung tích 600 lít.
Theo ông David Huang, đại diện nhãn hàng điện mặt trời Samtrix cho biết : với điều kiện thời tiết tại TP. HCM, ước tính riêng lượng điện do hệ thống điện mặt trời tạo ra trong năm là 13.679 kWh/năm, tiết kiệm được 13,6 triệu đồng. Về mặt hiệu quả môi trường, riêng hệ thống điện NLMT sẽ giúp giảm đến 5.649 kg CO2  cho một năm và trong 25 năm hoạt động của hệ thống, sẽ giảm phát thải CO2 là : 141 tấn CO2. Bên cạnh đó, trụ chiếu sáng bằng đèn LED và hệ thống máy nước nóng NLMT cũng giúp tiết giảm đến gần 7.000 kWh/năm và 3.698 kg CO2 phát thải ra môi trường.
Công trình điện mặt trời Thành ủy đang là mô hình điển hình, là kiểu mẫu tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng tái tạo để nhân rộng cho các tòa nhà công sở trên địa bàn TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét