Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Italy có tổng công suất điện năng lượng mặt trời đạt 16GW


Theo số liệu thống kê của Cơ quan Năng lượng Ý – GSE, Ý có 448.266 nhà máy điện mặt trời đang hoạt động được hưởng lợi từ chương trình khuyến khích năng lượng quốc gia mang tên Conto Energia V. Tổng công suất của các nhà máy là 16GW. Ngoài ra, cả nước có thêm 2.961 dự án đang chờ xét duyệt để được hỗ trợ từ chính sách trợ giá FiT, với tổng công suất 672MW.
Phí hỗ trợ cho điện mặt trời ở Ý đã đạt 6,5 tỷ Euro (8,4 tỷ USD) bao gồm luôn các hệ thống điện mặt trời đã đăng ký. Tạp chí về điện mặt trời toàn cầu Photon nhấn mạnh, điều này có nghĩa rằng chỉ còn lại 242 triệu Euro chưa sử dụng trong tổng số ngân sách 6,7 tỷ Euro được cấp cho chương trình Conto Energia. Khi đạt mốc 6.7 tỷ Euro, các hệ thống mới sẽ không được hưởng bất kỳ trợ cấp nào từ chính phủ.

Một trong những nhà máy điện mặt trời tại Italy
Chương trình Conto Energia V có hiệu lực từ cuối tháng 8 năm 2012. Theo chính sách trợ giá mới của quốc gia, tất cả các nhà máy điện mặt trời dự kiến với công suất trên 12kW phải đăng ký để được nhận ưu đãi khi hoàn thành việc lắp đặt. Tuy nhiên, những nhà máy có công suất nhỏ hơn 12kW cũng như các hệ thống đã được tích hợp vào các tòa nhà hoặc trên những mái nhà của những công trình công cộng sẽ nhận được ưu đãi mà không cần đăng ký.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét