Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Nhà máy điện mặt trời lớn nhất Australia đi vào hoạt động

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Tây Úc Peter Collier cùng các đại diện từ công ty Verve Energy, công ty Dịch vụ Tài chính GE Energy và First Solar đã khánh thành dự án điện mặt trời quy mô lớn đầu tiên của nước Úc. Nhà máy Greenough River công suất 10MW nằm trên 80 hecta đất gần thành phố Geraldton, Tây Úc, đã chính thức kết nối lưới điện vào ngày 9 tháng 10.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Collier nói: “Hôm nay, chúng ta đánh dấu bước ngoặt cho ngành năng lượng tái tạo trong tương lai của nước Úc, và đây chỉ là khởi đầu. Cộng đồng Tây Úc đã tập trung phát triển năng lượng tái tạo, và hôm nay với 10MW chúng ta đang tiến gần đến một tương lai năng lượng sạch”.
Dự án, với hơn một năm lập kế hoạch, thiết kế, xây dựng và nghiệm thu, sử dụng hơn 150.000 tấm pin mặt trời công nghệ màng mỏng cung cấp bởi First Solar. Công ty năng lượng mặt trời khổng lồ này của Mỹ cũng cung cấp các dịch vụ khác trong hợp đồng tổng thầu EPC và sẽ vận hành cũng như bảo trì nhà máy trong 15 năm tới.
“First Solar giúp cho dự án điện mặt trời quy mô lớn đầu tiên tại nước Úc trở thành hiện thực,” ông Mark Widmar, giám đốc tài chính First Solar cho biết. “Dự án mang tính bước ngoặt này sẽ là nền tảng vững chắc cho việc phát triển những dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn khác trong thị trường điện tái tạo của nước Úc. Chúng tôi hài lòng vì đã được hợp tác với các các nhà thầu cùng nhà cung cấp địa phương để thực hiện dự án này và dẫn đầu sự phát triển ngành công nghiệp năng lượng mặt trời tại Úc “.
Trang trại năng lượng mặt trời với công suất 10MW dự kiến sẽ tạo ra điện năng cung cấp cho 3.000 hộ gia đình. Sản lượng điện của nhà máy sẽ được mua bởi Tổng công ty cung cấp Nước Tây Úc để bù đắp cho nhu cầu năng lượng của Nhà máy xử lý nước biển khu vực phía Nam.
Nha may dien mat troi Australia
Ngoài ta, Giám đốc điều hành của Verve Energy Waters Jason tiết lộ rằng họ và đối tác của mình, công ty Dịch vụ Tài chính GE Energy đang “đánh giá khả năng mở rộng công suất nhà máy lên 40MW để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng tái tạo”.
Nhà máy điện mặt trời được đồng sở hữu bởi công ty cung cấp điện Verve Energy thuộc chính phủ Tây Úc và công ty Dịch vụ Tài chính GE Energy, mỗi bên giữ 50% cổ phần trong dự án. Hơn nữa, đây là lần đầu tiên GE Energy đầu tư cho mảng năng lượng tái tạo tại Úc.
“GE là một trong những nhà đầu tư năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới và trang trại năng lượng mặt trời Greenough River chỉ là một hình mẫu cho các dự án quan trọng mà chúng tôi có thể thực hiện thành công”, ông Matt O’Connor, giám đốc điều hành của công ty Dịch vụ Tài chính GE Energy cho biết. “Chúng tôi nhận thấy cơ hội đầu tư tại Úc, khả năng mở rộng thành công của dự án này và sẽ áp dụng kinh nghiệm của mình để giúp thị trường năng lượng tái tạo của đất nước phát triển”.
Dự án được tài trợ một phần bởi chính phủ Tây Úc, 20 triệu đô la Úc, trong đó 10 triệu AUD từ chương trình thuế tài nguyên khu vực Tây Úc. Sẽ không có tăng nợ công để tài trợ cho dự án.
Thành công của dự án chắc chắn nhận được sự hoan nghênh của chính phủ Úc và sẽ thúc đẩy mạnh mẽ cho sự phát triển của ngành công nghiệp năng lượng tái tạo. Góp phần cho mục tiêu tạo ra 20% nhu cầu năng lượng của đất nước từ các nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2020. Để giúp đạt được mục tiêu này, chính phủ đã ban hành thuế các-bon nhằm khuyến khích đầu tư vào các nguồn năng lượng xanh, bao gồm năng lượng mặt trời, và thành lập Cơ quan Năng lượng tái tạo Úc vào tháng 7 năm 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét