Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

9/10 người Mỹ tin dùng điện mặt trời trong tương lai

Trong mộc cuộc khảo sát định kì bầu cử mới về năng lượng sạch, 9/10 thanh niên Mỹ đồng ý rằng : các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong việc cung cấp điện năng cho nước Mỹ trong tương lai. 

Cuộc khảo sát cho thấy sự cam kết mạnh mẽ của nước Mỹ về năng lượng mặt trời, với 80% người dân kỳ vọng những người được bầu cử vào nghị viện sẽ hỗ trợ các sáng kiến về năng lượng mặt trời và 81% tin tưởng rằng Nhà Trắng cũng như lãnh đạo các bang, tiểu bang sẽ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Ông Danny Kenedy, tác giả của cuốn sách "Cuộc cách mạng trên mái nhà - Làm thế nào điện mặt trời có thể cứu nền kinh tế của chúng ta và thế giới khỏi các nguồn năng lượng bẩn", cho rằng : "Việc sử dụng năng lượng mặt trời có thể đem lại sự tăng trưởng đáng kể cho nền kinh tế và cung cấp các lợi ích quan trọng lâu dài cho môi trường. Rõ ràng người Mỹ đã ủng hộ và thấy được các lợi ích quan trọng của năng lượng mặt trời. Tôi khuyến khích tất cả mọi người có sự quan tâm tới tiết kiệm tiền, tạo ra các việc làm và cung cấp năng lượng cho ngôi nhà họ từ các nguồn năng lượng sạch , khám phá ra các tiện ích mà năng lượng mặt trời cung cấp hàng ngày cho họ.






Kết quả của cuộc khảo sát cũng cho thấy mọi người đã thấy được mối liên quan giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường với việc ứng dụng rộng rãi năng lượng tái tạo. 81% cho rằng nên việc giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng truyền thống như dầu lửa, than đá, gas...là một việc làm đúng đắn cho nền kinh tế và môi trường sống.




Các kết quả khảo sát quan trọng khác bao gồm :



- 72% nói rằng việc làm được tạo ra trong ngành công nghiệp năng lượng mặt trời tốt hơn cho nền kinh tế của chúng ta và môi trường và cũng tốt hơn so với việc làm được tạo ra trong than đá, dầu, hạt nhân và ngành công nghiệp khí. Đa số người Mỹ tin rằng tăng cường sử dụng năng lượng mặt trời sẽ làm giảm chi phí năng lượng cho hộ gia đình và sẽ giúp tạo ra công ăn việc làm địa phương.


- Chính sách năng lượng mặt trời của Mỹ sẽ dẫn đến sự tiết kiệm điện trong các hộ gia đình - 80% người lớn đồng ý rằng lợi ích lớn nhất mà có thể khuyến khích hỗ trợ cho năng lượng mặt trời là tài chính trong tự nhiên, chẳng hạn như giảm chi phí năng lượng (60%), giảm sự phụ thuộc vào các biến động chi phí nhiên liệu hóa thạch (26%), thuế liên bang / tiểu bang (21%) và thuế giá trị gia tăng bất động sản (12%).


- Giáo dục người tiêu dùng là cần thiết - Nhiều người Mỹ đang thiếu thông tin về năng lượng mặt trời, với 70% muốn họ biết thêm về các nguồn năng lượng tái tạo và gần một nửa (48%) nhầm lẫn về các lựa chọn năng lượng mặt trời.


-  Vẫn còn nhận thức sai lầm của người tiêu dùng về các dịch vụ năng lượng mặt trời - đó là sự lo lắng để sử dụng năng lượng mặt trời do sự căng thẳng nhận thức đối với cài đặt, chẳng hạn như cập nhật hệ thống điện mặt trời và đối phó với quy hoạch điện của nhà nước (47%). Lý do khác để không sử dụng năng lượng mặt trời bao gồm niềm tin nó có thể không có sẵn trong khu vực của họ (16%), nó sẽ không tạo ra đủ năng lượng (19%) hoặc họ có thể chỉ sử dụng được ở một vị trí đầy nắng (12%).


"Cuộc khảo sát cho thấy rõ ràng rằng các công ty năng lượng mặt trời phải làm việc tốt hơn trong giao tiếp với khách hàng để đưa năng lượng mặt trời vào nhà của bạn", ông Kennedy cho hay. "Cho dù nó là khả năng để thiết kế một hệ thống năng lượng mặt trời thông qua trang web online của chúng tôi hoặc nhận được một hệ thống điện mặt trời trả góp thông qua chương trình cho thuê mặt trời của chúng tôi, các công ty đang cố gắng để truyền kinh nghiệm khách hàng về năng lượng mặt trời càng nhiều càng tốt."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét