Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Châu Âu chiếm tới 65% lượng pin mặt trời mới được lắp đặt trên toàn thế giới trong năm 2011

Châu Âu chiếm 2/3 số pin mặt trời mới được cài đặt (PV) vào năm 2011 trên toàn thế giới, với 18,5 GW. Tổng công suất điện mặt trời thực tế có thể đạt 52 GW. Lượng điện mặt trời được tạo ra trung bình tại mỗi quốc gia có thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu tiêu thụ điện của Áo, tương ứng với 2% nhu cầu điện của EU. Đây là một số trong những điểm nhấn của Báo cáo 2012  về điện năng lượng mặt trời được công bố ngày 24 tháng 9 do Trung tâm hợp tác nghiên cứu của Ủy ban châu Âu.






Bản nghiên cứu đã tổng kết và đánh giá các hoạt động hiện hành liên quan đến sản xuất, chính sách và thực tế lắp đặt pin mặt trời trên toàn thế giới.


Trong 10 năm qua, ngành công nghiệp pin mặt trời (PV) ở châu Âu tăng trưởng trung bình trên 40% mỗi năm và chi phí sản xuất đã giảm khoảng 60%. Cơ bản tiến bộ này là sự cam kết của EU đối với hệ thống PV như một phương tiện để đạt được các mục tiêu của việc sử dụng 20% ​​năng lượng tái tạo vào năm 2020.


Đức, Ý, Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc, Pháp, Bỉ, và Vương quốc Anh là những nước đi đầu trong việc lắp đặt điện mặt trời ở châu Âu.


Từ năm 2000, trên toàn thế giới, tổng số pin mặt trời được sản xuất có tốc độ tăng trưởng từ 40 đến 90%. Sự tăng trưởng nhanh nhất trong sản xuất hàng năm trong 5 năm qua đã được quan sát thấy ở châu Á, trong đó riêng Trung Quốc chiếm hơn 50% sản xuất PV của thế giới. Ngoài ra, trong năm thứ hai liên tiếp, năng lượng mặt trời là năng lượng tái tạo, thu hút nhiều vốn đầu tư nhất, với tổng cộng 98,5 tỷ euro trên toàn thế giới, trong đó 2/3 đã được tập trung ở châu Âu.


Một thách thức cho ngành công nghiệp điện mặt trời của châu Âu trong lĩnh vực này là sự đầu tư lớn của Chính phủ Trung Quốc trong việc sản xuất pin mặt trời, điều này đã dẫn đến một ngành công nghiệp kinh tế sản xuất có quy mô lớn tại quốc gia này. Tuy nhiên, việc cung cấp các thiết bị sản xuất từ ​​châu Âu đến châu Á vẫn còn mang lại lợi ích như châu Âu vẫn còn dẫn đầu trong nghiên cứu và phát triển hệ thống điện mặt trời, từ đó đổi mới ngành công nghiệp sản xuất thiết bị PV tại châu Âu.


Báo cáo nhấn mạnh rằng công nghệ điện mặt trời và triển khai hệ thống là một ngành công nghiệp toàn cầu và xem xét rằng các thế hệ tương lai của công nghệ PV có thể bắt nguồn từ hợp tác quốc tế về đổi mới sinh thái, trong quan hệ đối tác với châu Á và Hoa Kỳ.


Ngoài ra, báo cáo cũng nhấn mạnh rằng có một phạm vi lớn cho việc đổi mới công nghệ PV nhằm đạt được hiệu quả sử dụng năng lượng và thiết kế cải tiến trong các tòa nhà. Các module PV có thể được hợp nhất và được thiết kế đặc biệt như là một loại vật liệu xây dựng, có chức năng như cách nhiệt, và hướng tới kiến trúc nhà quang điện", trong khi đồng thời cung cấp một trong những công nghệ quan trọng cần thiết để đạt được cân bằng lượng khí thải các tòa nhà.

Thông tin thêm: http://re.jrc.ec.europa.eu/refsys/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét