Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Kenya chuẩn bị xây dựng nhà máy điện mặt trời

Tập đoàn JinkoSolar, tập đoàn sản xuất pin mặt trời hàng đầu Trung Quốc, thông báo đã ký kết một thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Kỹ Thuật Và Kinh Tế Quốc Tế Giang Tây Trung Quốc (CJIC) để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho CJIC trong việc triển khai dự án điện mặt trời 50MW tại Kenya vào ngày 27 tháng 9 năm 2012 tại Thượng Hải. 

 Theo thỏa thuận, JinkoSolar sẽ chỉ định CJIC là nhà cung cấp chính module pin mặt trời cho dự án. Trong kế hoạch của chính phủ Kenya, dự án điện năng lượng mặt trời sẽ chiếm 81ha diện tích đất và sẽ là một trong những điểm kết nối lưới điện mặt trời lớn nhất Châu Phi. 

 Dự án được khởi công tại thành phố Garissa, Kenya, dự kiến sẽ cung cấp vào lưới điện quốc gia trung bình 76,473MWh mỗi năm, giúp giảm lượng khí thải Carbon lên tới 64.190 tấn và giảm lượng tiêu thụ than lên tới 24.470 tấn mỗi năm.


Garissa là khu vực sa mạc rộng lớn, có khí hậu khô cần nhưng lại là vị trí địa lý giúp khai thác tối đa năng lượng mặt trời. Việc thiết kế hệ thống module pin mặt trời sẽ do các kỹ sư của JinkoSolar hỗ trợ và hướng dẫn, còn lại việc lắp đặt và bảo trì hàng năm sẽ do nhân công của địa phương thực hiện, việc này góp phần tạo ra việc làm cho người dân địa phương.

 Sự xuất hiện của nhà máy điện mặt trời sẽ góp phần cải thiện đáng kể nguồn năng lượng điện của Kenya, ngoài ra nó còn góp phần phát triển nền kinh tế một cách bền vững và đa dạng. Ông Cửu Gia Vũ, CEO của CJIC cho biết : "Chúng tôi rất ấn tượng với chất lượng sản phẩm cũng như các thông số kỹ thuật của Jinko. Thông qua hợp tác, chúng tôi hy vọng xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài trong việc xây dựng các nhà máy điện mặt trời tại khu vực Châu Phi". Ông Dương Gia Bình, chủ tịch HĐQT của Jinko cho biết thêm : "Chúng tôi hài lòng về sự hợp tác này, dự án là một phần trong cam kết của chính phủ Trung Quốc trong việc hỗ trợ Kenya phát triển năng lượng tái tạo, trong đó có năng lượng mặt trời. Chúng tôi hy vọng rằng với dự án này JinkoSolar sẽ đóng góp nhiều hơn trong sự phát triển năng lượng mặt trời tại Kenya.".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét