Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

FirstSolar có thể cung cấp pin mặt trời cho dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới

FirstSolar có thể thắng thầu giành được hợp đồng cung cấp pin năng lượng mặt trời theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cho nhà máy điện mặt trời NextEra, công suất phát điện lên tới 1.000MW

NextEra đang xem xét việc sử dụng công nghệ Cadmium-Telluride trong việc sản xuất pin mặt trời của FirstSolar để xây dựng nhà máy pin mặt trời tại Blythe, miền nam California theo hồ sơ kỹ thuật đã đệ trình lên Ủy ban Năng Lượng Californina.

FirstSolar là nhà sản xuất pin mặt trời đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ pin màng mỏng CdTe, với việc sử dụng 2 nguyên tố Cadmium và Telluride trong việc tạo ra các tấm pin mặt trời (PV). Ngoài ra FirstSolar cũng là một trong những đơn vị thiết kế và xây dựng các nhà máy điện mặt trời tại Mỹ.







The Ben Schuman, nhà phân tích thị trường của Công ty chứng khoán Pacific Crest tại Portland, Oregon : "FirstSolar có thể là nhà sản xuất duy nhất có năng lực sản xuất cần thiết để cung cấp pin mặt trời cho dự án của NextEra". "Nó chắc chắn là một điểm nhấn tích cực cho FirstSolar nếu họ giành được việc cung cấp pin mặt trời cho dự án 1.000MW", Schuman cho biết thêm.

Tính tới thời điểm hiện tại, NextEra chưa quyết định chọn nhà thầu nào trong việc cung cấp pin mặt trời cho dự án. Theo người phát ngôn của NextEra, Stephen Stengel, thì đây là dự án điện mặt trời cực lớn, lớn gấp 2.5 lần nhà máy điện mặt trời hiện tại của NextEra có công suất 400MW.

NextEra nhận được phê duyệt của Tòa án liên bang sau khi mua lại Blythe từ Công ty Solar Trust vừa bị tuyên bố phá sản tại California.

FirstSolar có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng các nhà máy điện mặt trời công suất lớn, họ vừa bàn giao nhà máy điện mặt trời công suất 550MW được xây dựng tại sa mạc Riverside County, nhà máy thuộc quyền sở hữu của General Electric (GE) và NextEra.




Theo Bloomberg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét